Kinh nghiệm ứng tuyển - Vị trí thiết kế website

  • November 18, 2022

"Kinh nghiệm ứng tuyển - Vị trí thiết kế website" là chủ đề mà Việc Làm Marketing muốn chia sẻ ngày hôm nay. Để có điều kiện làm việc học tập tốt, sinh viên chuyên ngành thiết kế website cần có những kinh nghiệm ứng tuyển ra sao?

Xem thêm: LÀM NGHỀ MARKETING LƯƠNG CÓ CAO? LỘ TRÌNH THĂNG TIẾN THẾ NÀO

Vì sao doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế website chất lượng cao

Nhu cầu sở hữu website của doanh nghiệp - cá nhân ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt với các doanh nghiệp lớn, tham gia các chuỗi - tổ chức kinh doanh thì website là điều kiện bắt buộc phải có. Xã hội cạnh tranh càng cao, uy tín của nhãn hàng càng quan trọng. 

Phù hợp với thời đại công nghệ 4.0, hành vi mua sắm của khách hàng đã chuyển dịch rất mạnh mẽ từ truyền thống sang các nền tảng online. Website nổi lên là một kênh quan trọng phục vụ cho hoạt động kinh doanh, được xem như là văn phòng, cửa hàng Online của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nắm bắt được xu thế này và sớm thiết kế website uy tín hoạt động hiệu quả sẽ có lợi thế rất lớn trên thị trường. Không những tăng nhận diện thương hiệu mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả.

Lợi ích khi sở hữu website ưu việt so với đối thủ là không phải bàn cãi. Vậy nên doanh nghiệp thực sự cần tìm các đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế website vừa chuyên nghiệp vừa có mức giá phải chăng. Tương tự với ứng viên thiết kế website, các bạn trẻ này nếu không có kinh nghiệm thực tế trong ngành cũng sẽ như vậy. Rất khó để xác định đâu là môi trường làm việc có đãi ngộ tốt mà lại tạo điều kiện cho mình học tập, thăng tiến. Việc làm Marketing xin chia sẻ các mẹo lựa chọn công ty thiết kế website cho các ứng viên tương lai như sau.

kinh nghiem ung tuyen viec lam marketing

Các đặc điểm chung của công ty Marketing đang tuyển dụng vị trí thiết kế website uy tín

  • Công ty đăng ký kinh doanh hợp pháp, đã hoạt động lâu năm trong nghề
  • Có các chính sách đãi ngộ tốt với khách hàng
  • Xây dựng báo giá dịch vụ website rõ ràng
  • Nhân sự có chuyên môn cao, có vai vế trong ngành
  • Có nhiều feedback uy tín từ nhân sự cũ cũng như khách hàng
  • Bản thân website của công ty được thiết kế chỉn chu, phát triển mạnh...

Công ty đăng ký kinh doanh hợp pháp, đã hoạt động lâu năm trong nghề

Rõ ràng là công ty mới thành lập, ít tên tuổi sẽ rất khó trong cạnh tranh thị trường "code web" hiện nay. Tất nhiên cũng có một số công ty thiết kế web chưa hoạt động lâu nhưng nguồn vốn lớn. Nên họ có nền tảng để phát triển nhanh. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của Việc làm Marketing, các bạn mới ra trường nên lựa chọn công việc đầu tiên an toàn một chút. Cụ thể là các công ty đã có thương hiệu, được đăng kí hợp pháp với bộ Công Thương.

Thiết kế Website là một dịch vụ rất đặc thù. Nơi bạn nắm thông tin khách hàng và nhiều vấn đề khác nên bảo mật thông tin là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy nên làm việc ở những công ty lớn có quy trình làm việc bài bản sẽ cực kỳ tốt. Giúp bạn hòa nhập sớm và tránh vấn đề phiền phức liên quan đến việc tranh chấp kiện tụng sau này.

Có các chính sách đãi ngộ tốt với khách hàng

Mẹo rất hay trong ngành Marketing là công ty càng có chính ách tốt khách hàng thì nhân sự càng được coi trọng. Các gói thiết kế web từ cơ bản đến nâng cao trải dài từ vài triệu đến hàng trăm triệu. Nhưng chúng ta không nói về vấn đề giá tiền ở đây. Thiết kế web là một chuyện còn hỗ trơ dịch vụ, chế độ bảo hành đi kèm gói dịch vụ là chuyện khác.

Các công ty thiết kế web chỉ chăm chăm thiết kế web sao cho thật rẻ thường sẽ không bảo hành hậu kì. Hay có thể nói là "mặc kệ" sau khi bàn giao trang web cho khách hàng. Nếu xảy ra bất cứ lỗi hay vấn đề phát sinh nào, doanh nghiệp sẽ lại phải tốn kém công sức tiền bạc để khắc phục.

Làm việc tại những công ty này sẽ không giúp bạn hoàn thiện trong kỹ năng công việc và quan hệ khách hàng. Ở những công ty uy tín nơi khách hàng thực sự là "Thượng Đế" bạn sẽ cảm thấy khác hẳn. Làm việc hiệu quả hơn, thậm chí là xây dựng được cả uy tín cá nhân. 

kinh nghiem ung tuyen viec lam web developer

Xem thêm: Tìm hiểu về Digital Marketing – Cơn khát nhân lực trầm trọng

Xây dựng báo giá dịch vụ website rõ ràng

Mẹo check tiếp theo là về báo giá. Không thiếu trường hợp làm website mà không có báo giá cụ thể, cho nên không có căn cứ để khách hàng nghiệm thu web. Thu tiền một đằng kết quả một nẻo. Báo giá thiết kế web không chỉ đơn giản là về các đầu mục công việc trong thiết kế website. Trong đấy còn là chính sách bảo hành, cơ chế gia hạn hàng năm.... Vậy nên nếu công ty bạn định ứng tuyển không có báo giá cụ thể khi bạn hỏi thì bạn không nên apply.

Bạn cần phải lựa chọn công ty có đầy đủ hợp đồng ràng buộc trong quá trình làm web cũng như sau khi bàn giao web kèm theo những điều khoản quy định cụ thể, rõ ràng.

Một lời khuyên chân thành của Việc làm Marketing muốn gửi đến bạn là: Nếu đơn vị hay công ty nào cung cấp dịch vụ website mà không có hợp đồng đóng dấu đỏ của công ty thì không nên hợp tác để tránh những rủi ro, phiền phức về sau.

Nhân sự có chuyên môn cao, có vai vế trong ngành

Như đã phân tích ở các điều trên, bạn cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản về công ty trước khi apply. Tỉ như địa chỉ công ty, thời gian thành lập, hoạt động, quy mô, hệ thống khách hàng,….

Ngày nay thông tin về các doanh nghiệp đều được đăng tải công khai trên hệ thống các trang web điện tử trực tuyến. Bạn có thể check trực tiếp tại online.gov.vn (Bộ công thương) hoặc trên chính website của công ty đó.

Ngoài những thông tin chung đó, yếu tố con người khó tìm hiểu hơn nhưng cũng có giá trị tham khảo cao. Những chuyên gia Marketing có danh tiếng trên thị trường sẽ tạo lòng tin cao hơn với doanh nghiệp của họ. Vậy nên nếu doanh nghiệp được các cá nhân này thành lập, quản lý thì sẽ rất nhiều khả năng là môi trường tốt cho bạn apply.

kinh nghiem ung tuyen viec lam marketing web

Tham khảo chính chất lượng website của công ty đó

Và điều quan trọng nhất chính là tìm hiểu qua trang web của chính công ty thiết kế có thật sự chuyên nghiệp, thu hút bạn hay không? Một công ty thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp trước tiên phải sở hữu website giao diện đẹp, tối ưu chuẩn SEO, có đăng ký với Bộ công thương và đăng tải đầy đủ thông tin.

Thông thường, các công ty website uy tín đều sẽ đăng tải thông tin của các khách hàng tiêu biểu, mẫu trang web đã từng thiết kế, tuy không quá nhiều nhưng cũng đủ để bạn tham khảo, xem xét trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Từ đó, bạn sẽ trả lời được các câu hỏi sau:

  • Phong cách làm web của công ty đó như thế nào?
  • Giao diện thiết kế, tính năng sử dụng ra sao?
  • Có đảm bảo chất lượng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với nhu cầu, mong muốn của bạn hay không?
  • Chất lượng thực tế khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng cũ ra sao?

TÌm hiểu feedback từ nhân sự cũ cũng như khách hàng

Ngày nay người dùng dịch vụ không còn dễ tính như xưa. Nếu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ làm việc không chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có feedback phản hồi ngay. Để dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn cũng như đánh giá xem dịch vụ của công ty đó có đảm bảo chất lượng và chuyên nghiệp hay không, bạn nên check các feedback, thông tin liên quan trên báo đài về doanh nghiệp.

Nếu như bạn có những người quen trong ngành, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của họ. Các công ty họ đã và đang làm họ sẽ có cái nhìn khá trực quan . Từ đó chỉ ra một số vấn đề nội tại trong công ty đó mà bạn cần lưu ý.

Địa chỉ ứng tuyển vị trí chuyên viên thiết kế website uy tín chất lượng

tim kiem viec lam marketing web developer

Trên đây là những kinh nghiệm chọn công ty thiết kế Website mà Việc làm Marketing đúc kết được trong quá trình làm việc với khách hàng.
Hi vọng, qua bài viết này, bạn có thêm cho mình những bài học trong việc chọn công ty thiết kế web.

Bạn muốn phát triển sự nghiệp theo lộ trình chuẩn chỉ?  https://vieclammarketing.vn/ được ra đời để giải quyết vấn đề nhức nhối này. Bạn chưa tự tin khi ứng tuyển việc làm thiết kế website? Tham gia ngay cộng đồng VIECLAMMARKETING.

  • Nền tảng hàng đầu Việt Nam kết nối cộng đồng nhân sự Marketing
  • Cung cấp bộ giáo trình kiến thức Marketing đầy đủ đa dạng theo các lĩnh vực cụ thể
  • Ứng viên có thể tối ưu thời gian vừa nâng cao năng lực vừa công tác hiệu quả

Khó khăn trong ứng tuyển, tìm kiếm công việc Marketing Media? Bạn muốn bồi dưỡng nâng cao năng lực Marketing? Ứng viên đừng quên truy cập ngay vào Website: https://vieclammarketing.vn/ để tạo CV. Liên hệ: 0932.315.319 để tìm kiếm nhà tuyển dụng ngay!