Mẫu CV ứng tuyển việc làm Marketing - Ứng viên không thể bỏ qua

  • December 07, 2022

Mẫu CV ứng tuyển việc làm Marketing sao cho độc đáo? Việc làm Marketing bật mí ngay cho ứng viên. Trọn bộ bí kíp tạo CV Marketing gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng ngay hôm nay.

>>>Xem thêm: Mẫu đăng tin tuyển dụng nhân sự Marketing độc đáo năm 2023

Mặc dù có tính đặc thù về công việc nhưng CV vẫn là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng dùng đánh giá ứng viên Marketing. Không khác gì đối với các vị trí tuyển dụng khác, CV ứng tuyển việc làm Marketing cũng có những yêu cầu tối thiểu bắt buộc. Cùng Việc làm Marketing xác định ngay các điểm cần lưu ý.

Hình ảnh ứng viên việc làm Marketing trong CV

Với hầu hết ngành nghề, đính kèm ảnh thẻ vào CV xin việc là bắt buộc. Tuy nhiên Việc làm Marketing cho rằng nên linh hoạt đối với CV Marketing. Một bức hình chân dung sẽ giúp nhà tuyển dụng nhân sự Marketing sẽ có cái nhìn đầu tiên về bạn. Chân dung với diện mạo lịch sự, phù hợp công việc sẽ tạo thiện cảm tốt cho nhà tuyển dụng nhân sự Marketing.

Ví dụ bạn làm ở vị trí cần lên hình, làm sự kiện nhiều thì một ảnh là không đủ. Nếu bạn có ngoại hình khá trở lên thì ngại ngần gì không show ra sự tự tin của mình. Thậm chí là bạn cần đính kèm theo CV nhiều file ảnh với kích thước khác nhau, ngoại cảnh khác nhau.

Còn nếu bạn ứng tuyển vị trí Marketing online, cộng tác viên làm việc tại nhà thì đơn giản hơn. CV của bạn chỉ nên dành một khoảng nhỏ cho ảnh thẻ cơ bản. Khoảng không gian còn lại bạn nên tập trung cho mục khác, đặc biệt là mô tả kinh nghiệm làm việc để thuyết phục nhà tuyển dụng.

gui CV ung tuyen viec lam marketing ngay

Việc làm Marketing tư vấn cách đưa nhiều ảnh thì đưa vào CV một cách tinh tế như sau

  • Khi gửi CV online: Bạn chỉ chèn ảnh một ảnh chân dung (3×4, 4×6, hình chữ nhật hoặc hình tròn). CV sẽ đính kèm một file nén chứa nhiều ảnh phụ (bán thân, toàn thân, đa ngoại cảnh,...)
  • Khi gửi CV viết tay: Bạn chỉ chèn ảnh một ảnh chân dung (3×4, 4×6, hình chữ nhật hoặc hình tròn) như trên. Các ảnh phụ bạn in ra sau sau đó ghim lại, gửi cùng bao đựng hồ sơ xin việc.

Lưu ý về thể thức trình bày CV Marketing

Thể thức trình bày cũng là một yếu tố được nhà tuyển dụng để ý trong CV của ứng viên Marketing. Những ứng viên non tay trong nghiệp vụ tin học, thiếu sức sáng tạo sẽ thể hiện ra ở đây. Đối với việc làm Marketing ngày nay, chỉ thạo word-excel là không đủ. Bạn cần biết sử dụng các app nâng cao khác để tăng tính chuyên nghiệp cho CV.

Một số yếu tố về thể thức tạo CV Marketing

  • Font chữ thông dụng: Arial, Tahoma,.... Bạn cần thống nhất font chữ của tiêu đề/nội dung trong CV.
  • Kích thước: Phụ thuộc vào kích cỡ CV của bạn, tuy nhiên không nên chênh lệch quá 100% giữa tiêu đề so với nội dung
  • Phần Tiêu đề CV: viết in hoa đậm, được căn giữa so với nội dung bên dưới
  • Điều chỉnh dãn dòng 1.25 – 1.5.  Áp dụng theo nguyên tắc Gestalt với căn lề trên dưới trái phải.
  • Luôn gửi CV đi dưới dạng PDF để đảm bảo tính chuyên nghiệp
  • Các mục sẽ đánh theo số La Mã (nếu có) trong khi định dạng ngày/tháng/năm là số bình thường.

Cuối cùng, Việc làm Marketing nhấn mạnh về vấn đề lỗi chính tả. Việc sai sót chính tả trong CV làm cấm kỵ và có thể khiến bạn trả giá khi không cạnh tranh được ngay từ vòng duyệt CV.

Đảm bảo tính xác thực của nội dung trong CV

Thông tin cá nhân sẽ bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email,… Những thông tin cá nhân này sẽ là thông tin bắt buộc trong bất kỳ mẫu CV Marketing nào. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn vẫn không điền đầy đủ thông tin phần này.

Lưu ý, đối với địa chỉ email, nên chọn tên nghiêm túc, phù hợp thay vì những nickname khác. Đối với địa chỉ, bạn chỉ cần để từ Quận, Huyện, Thành Phố, không cần điền quá chi tiết đến số nhà.

Thong tin CV ung vien viec lam marketing

Không chỉ về mặt thông tin cá nhân, các thông tin khác trong CV phải tuyệt đối trung thực. Nếu bạn gian dối trong ngành Marketing thì rất dễ bị vào sổ đen của các hội nhóm HR. Từ đó khiến tương lai thăng tiến của ứng viên việc làm Marketing thu hẹp lại rất nhiều.

Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên

Ứng viên Marketing không nên nghĩ rằng phần "mục tiêu nghề nghiệp" trong CV chỉ để cho vui.Nhà tuyển dụng dựa vào đó để biết bạn có kế hoạch, mục tiêu nghiêm túc trong tương lai hay không. Nếu bạn điền quá chung chung, họ sẽ đánh giá bạn không có định hướng gì cho tương lai trong ngành Marketing

Việc làm Marketing ví dụ :

  • Mục tiêu ngắn hạn: đạt mức thu nhập ........ trong 1 năm tới
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành Trưởng phòng Marketing trong 2 - 3 năm.

Trình độ học vấn của ứng viên

Trình độ học vấn thì bạn không nên trình bày quá dài dòng. Bỏ qua việc liệt kê các môn học chuyên môn hay thành tích trường lớp linh tinh. CV Marketing nên ghi trực tiếp trường đào tạo, cấp bằng vàcác chứng chỉ liên quan đến Marketing là được.

Kinh nghiệm làm việc thực tế của ứng viên

Kinh nghiệm làm việc thực tế là mục quan trọng nhất đối với mẫu CV Marketing. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành Marketing, đơn giản là bạn khó cạnh tranh việc làm "ngon". Bạn phải ghi ngắn gọn lịch sử công việc - dự án lớn bạn đã tham gia trước đó.

Tất nhiên các kinh nghiệm này phải liên quan trực tiếp vị trí ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao việc bạn sắp xếp khoa học kinh nghiệm thực tế từ cũ đến mới nhất. Và không ghi vào các công việc mà thời gian bạn công tác chỉ từ 6 tháng đổ xuống.

Thông tin khác về ứng viên Marketing

Nếu đã đảm bảo các thông tin bắt buộc, bạn có thể cân nhắc thêm các thông tin phụ trợ sau vào CV Marketing.

  • Sở thích (tốt nhất nên có tính hỗ trợ cho vị trí việc làm Marketing)
  • Kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, hoạt động độc lập - làm việc nhóm, quản lý thời gian,…
  • Kỹ năng ngoại ngữ (nếu có).
  • Sử dụng các App phụ trợ để thiết kế cơ bản, chỉnh sửa video,…

CV ung tuyen viec lam marketing

Ứng viên cần tuyệt đối tránh những lỗi sau khi tạo CV ứng tuyển vị trí Marketing

Nói quá nhiều cảm nghĩ về vị trí việc làm Marketing

Hãy trình bày những nội dung để nhà tuyển dụng có thể thấy được những giá trị bạn đem lại thay vì những nội dung chỉ tập trung vào vị trí.

Địa chỉ Email không chuyên nghiệp

Nhiều bạn sinh viên đến khi tạo CV vẫn dùng email thời học sinh với địa chỉ rất "không ổn". Ví như doraemon123@gmail.com hay anhyeuem918@gmail.com.

Nếu chưa có, bạn phải tạo ngay email mới có tên lịch sự, có thể làm việc được. Tốt nhất là nên đi kèm các yếu tố cá nhân của mình.

Ví dụ: hoangvanquyen_account@gmail.com

Sử dụng hình ảnh bản thân không phù hợp

Đây là lỗi khá nhiều bạn mắc phải khi sử dụng hình ảnh selfie, có trang phục không phù hợp hoặc khuôn mặt thể hiện biểu cảm thái quá. Đối với ảnh trên CV, hãy sử dụng ảnh chân dung 4×6, hoặc một bức ảnh nghiêm túc, có trang phục lịch sự và nụ cười thân thiện.

CV ứng tuyển quá nhiều ... chữ

Tham trình bày thông tin sẽ khiến CV của bạn quá dày chữ, gây rối mắt HR. Điều này là không cần thiết vì HR không đủ thời gian xem hết CV của bạn đâu. CV Marketing nên tối ưu chỉ trong 1 tờ A4, các thông tin phụ bạn có thể đóng file đính kèm.

Đặc biệt bạn ghi kinh nghiệm làm việc từ cũ đến mới tràn lan mà không liên quan đến việc ứng tuyển thì rất nguy hiểm. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy khó chịu ngay bởi nó thể hiện bạn không hề nỗ lực hoàn thiện CV.

Sử dụng một CV cho mọi vị trí trong phòng Marketing

Với mỗi một vị trí trong phòng Marketing, bạn cần thay đổi nội dung CV sao cho phù hợp với vị trí đó. Nhà tuyển dụng vị trí quản trị website không cần biết kinh nghiệm của bạn về quay dựng video ra sao. Lỗi này xảy ra thường xuyên và là nguyên nhân chính khiến CV ứng viên Marketing bị đánh trượt. Vị trí tuyển dụng Marketing là gì thì bạn hãy sử dụng một mẫu CV Marketing riêng biệt, màu riêng biệt để tránh nhầm lẫn.

Tạo CV độc đáo cho ứng viên Marketing hàng đầu Việt Nam ngay tại Vieclammarketing.vn

Bạn muốn phát triển sự nghiệp theo lộ trình chuẩn chỉ?  https://vieclammarketing.vn/ được ra đời để giải quyết vấn đề nhức nhối này. Bạn chưa tự tin khi ứng tuyển việc làm Marketing, tham gia ngay khóa đào tạo của VIECLAMMARKETING.

  • Môi trường học tập năng động, thực tế, giàu sức sáng tạo
  • Lộ trình học, giáo trình đầy đủ đa dạng theo các lĩnh vực cụ thể
  • Ứng viên có thể tối ưu thời gian vừa tham gia khóa học vừa công tác hiệu quả

Khó khăn trong tự tạo, thiết kế CV Marketing Online? Ứng viên đừng quên truy cập ngay vào Website: https://vieclammarketing.vn/ để tạo CV. Liên hệ: 0932.315.319 để tìm kiếm nhà tuyển dụng Marketing ngay hôm nay!