Tips xây dựng đội ngũ nhân sự Marketing tại Long An hiệu quả
-
May 15, 2024
Việc xây dựng đội ngũ nhân sự Marketing tại Long An là một bước thiết yếu và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, vì đội ngũ này sẽ có hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, đồng thời xử lý các tình huống một cách linh hoạt và thông minh hơn bất kỳ một agency nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình xây dựng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả.
Xem xét khối lượng và mục tiêu công việc
Tips đầu tiên là xác định khối lượng và mục tiêu công việc cụ thể. Nhà quản lý cần lập kế hoạch phát triển dài hạn từ 3-5 năm để có phương án xây dựng đội ngũ nhân sự Marketing online tại Long An chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhà quản lý cũng nên xem xét các dự án ngắn hạn với thời gian 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm mà doanh nghiệp cần thực hiện. Dựa trên khối lượng công việc, nhà điều hành doanh nghiệp có thể dự tính số lượng nhân sự cần tuyển dụng cho kế hoạch marketing của đơn vị.
Khối lượng công việc, tính chất công việc cũng như lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp là những yếu tố chính quyết định đến cấu trúc phòng marketing trong tương lai. Khối lượng công việc càng lớn, tính chất chiến lược marketing càng phức tạp thì số lượng nhân sự cần tuyển dụng nhân sự ngành Marketing tại Long An càng nhiều và ngược lại. Việc xác định khối lượng công việc sẽ giúp doanh nghiệp có kế hoạch tuyển dụng hợp lý, tránh lãng phí nhân sự cũng như thiếu hụt nhân lực khi cần.
Tùy thuộc vào cách quản lý công việc của từng doanh nghiệp, đội ngũ nhân sự tại phòng marketing sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, một phòng marketing hoàn chỉnh không thể thiếu các vị trí then chốt như: Giám đốc Marketing, Đại sứ thương hiệu, Người cộng tác, Nhà thiết kế, Phân tích, Chuyên gia SEO/SEM....
Xem thêm: 4 tố chất của nhân sự Marketing tại Vĩnh Long được săn đón
Chiêu mộ đúng người
Để xây dựng một phòng marketing mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà quản lý cần thu hút được những nhân sự Marketing tại Long An hàng đầu. Doanh nghiệp cần lập kế hoạch tuyển dụng bài bản và dài hạn để củng cố bộ máy nhân sự tại phòng marketing. Các chiến lược "săn đầu người" sẽ mang lại hiệu quả tối ưu, thu hút nhân tài chất lượng cao, có năng lực, kỹ năng và chuyên môn tốt. Nguồn nhân sự tài năng này sẽ đóng góp vào các chiến lược marketing hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp.
Nhà tuyển dụng nên lập kế hoạch tìm kiếm và săn đón ứng viên trong dài hạn để lựa chọn được những nhân sự ngành Marketing tại Long An sáng giá. Một marketer tài năng cần có trình độ và kỹ năng bài bản về marketing, tư duy sáng tạo và linh hoạt trong công việc. Ngoài ra, các ứng viên cần có kinh nghiệm trong việc tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu.
Phòng marketing cần nhiều vị trí với các công việc khác nhau nhưng đội ngũ nhân viên phải có sự hợp tác và khả năng làm việc nhóm cao để tạo ra các chiến lược hoàn chỉnh. Doanh nghiệp nên tìm kiếm các ứng viên có năng lực, phù hợp với tiêu chí tuyển dụng và văn hóa của doanh nghiệp. Các ứng viên tài năng, nhiều kinh nghiệm và đã từng trải nghiệm thực tế qua các dự án cần được ưu tiên tuyển dụng. Doanh nghiệp cũng cần đưa ra các chính sách về quyền lợi và mức lương hấp dẫn để thu hút và giữ chân các ứng viên.
Chú trọng đào tạo đội ngũ nhân sự Marketing tại Long An
Xây dựng phòng marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đòi hỏi một đội ngũ nhân sự Marketing online tại Long An hùng hậu và có chuyên môn cao. Nhà quản lý cần đảm bảo doanh nghiệp có đủ thời gian, nhân lực chất lượng để đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân sự marketing. Thông thường, các doanh nghiệp SME cần từ 6 tháng đến 1 năm để đào tạo một hoặc một nhóm nhân viên tại phòng marketing. Nhiệm vụ đào tạo và xây dựng thành công một phòng Marketing nội bộ vững chắc không hề dễ dàng.
Trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần phát huy năng lực quản lý bằng cách đầu tư thời gian và ngân sách. Nhà quản lý cần lập kế hoạch đào tạo nhân viên marketing theo lộ trình và quy trình cụ thể. Ban đầu, doanh nghiệp nên chi tiền thuê các chuyên gia trong lĩnh vực marketing để đào tạo các kiến thức cơ bản cho đội ngũ nhân viên. Hoặc tuyển dụng các vị trí trưởng phòng, giám đốc marketing tài năng – người sẽ có vai trò đánh giá các ứng viên, tuyển dụng và đào tạo cho đến khi trở thành đội ngũ nhân sự marketing chuyên nghiệp.
Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể cho nhân viên tham gia các khóa học kỹ năng marketing trực tuyến. Các khóa học này có thể miễn phí hoặc trả phí, cung cấp các kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Từ các khóa học này, đội ngũ nhân sự marketing có thể học hỏi và trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.
Xây dựng các nhóm nhân sự Marketing tại Long An chuyên môn chuyên biệt
Một mẹo xây dựng phòng marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là chia nhỏ thành các nhóm làm việc chuyên môn. Tùy thuộc vào quy mô và khối lượng công việc của bộ phận marketing tại doanh nghiệp, nhà quản lý có thể phân chia thành các nhóm nhỏ. Mỗi nhóm sẽ chịu trách nhiệm về một quy trình hoặc công đoạn chuyên biệt trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing. Điều này giúp tăng tính trách nhiệm cho từng nhóm cũng như nâng cao hiệu quả xử lý và hoàn thành công việc.
Nhà quản lý có thể chia phòng marketing thành 2-3 nhóm nhỏ, mỗi nhóm gồm 2-4 thành viên, bao gồm những nhân sự Marketing tại Long An tài năng nhất trong một lĩnh vực. Hàng tuần, tháng, hoặc quý, các nhóm nhỏ sẽ họp mặt để đưa ra các sáng kiến và trao đổi tổng quan công việc với nhau. Các nhóm nhỏ sẽ làm việc độc lập nhưng vẫn dựa trên mục tiêu và định hướng ban đầu.
Cụ thể, nhà quản lý có thể hình thành các nhóm nhỏ đảm nhận các vị trí như: lên ý tưởng, hoàn thiện và phát triển nội dung; thiết kế hình ảnh truyền thông; xử lý các khía cạnh liên quan đến truyền thông; tiếp thị khách hàng; SEO web; xử lý quảng cáo và sự kiện offline. Công việc của các nhóm sẽ được phân chia rõ ràng và có sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau. Các trưởng nhóm nhỏ sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và giám sát hoạt động của nhóm mình, đồng thời liên kết với các nhóm khác cũng như giám đốc phòng marketing.
Xem thêm: Đăng tin tuyển dụng marketing tại Khánh Hòa sao cho hiệu quả?
Kết luận
Xây dựng phòng marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có thời gian, ngân sách và lộ trình dài hạn, bài bản. Một phòng marketing chuyên nghiệp chính là sức mạnh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn và cần sở hữu. Đây là bộ phận giúp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành. Trong tương lai, khi xu hướng chuyển đổi số ngày càng phổ biến, chức năng và vai trò của bộ phận marketing sẽ càng được thể hiện rõ hơn. Truy cập ngay website vieclammarketing.vn hoặc liên hệ hotline 0932.315.319 để được tư vấn cụ thể khi bạn có nhu cầu xây dựng đội ngũ nhân sự marketing tại Long An nhé!