Việc làm Marketing Hot năm 2023-Marketing Media

  • November 17, 2022

Việc làm Marketing Hot trong năm 2023 không thể kể thiếu Media Marketing. Media Marketing đã trở thành phương tiện truyền thông quan trọng trong kinh doanh. Cùng Việc làm Marketing tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Tuyển dụng nhân sự Marketing - xu hướng doanh nghiệp sau đại dịch

Định nghĩa về Việc làm Marketing Media

“Social Media Marketing” là một hình thức truyền thông tiếp thị xã hội. Giúp tăng hiệu quả kinh doanh qua lưu lượng truy cập trang web. Thu hút sự chú ý trên các nền tảng mạng xã hội. Media Marketing bao gồm nhiều chương trình truyền thông quảng cáo khác nhau. Thuật ngữ Media Marketing nói riêng hay Digital Marketing nói chung đã được sử dụng từ cuối thế kỷ 20. Khi mà truyền hình vô tuyến phát triển bùng nổ.

Năm 1971, “mail” lần đầu được sử dụng giúp người gửi và người nhận trao đổi thông tin nhanh chóng qua các máy tính điện tử. Năm 1990 đánh dấu cột mốc con người bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Media Marketing là thuật ngữ dùng để chỉ việc truyền thông qua hình ảnh, video kỹ thuật số bắt mắt. Cụ thể như các thông điệp, cập nhật hình ảnh, hoặc 1 loạt các tính năng xã hội khác như: thảo luận, comment, vote, like, share,…

Tính đặc thù của công việc Media Marketing

Media Marketing là hình thức truyền thông có sức lan tỏa cực lớn. Không có gì lan tỏa thương hiệu đến với khách hàng nhanh hơn 1 video viral. Hệ sinh thái Media Online còn tạo ra 1 sân chơi để khách hàng tham gia tương tác. Từ đó củng cố tình cảm của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần cẩn trọng khi tự mình triển khai Media Marketing. Đó cũng là con dao hai lưỡi khi media marketing thực sự rất tốn kém đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn cần có nhân sự tốt để kiểm soát các tiêu chí trong chiến dịch Marketing của bạn hiệu quả nhất.

Viec lam marketing Media HOT năm 2023

Để kiểm soát những cái bẫy này, bạn cần phải được trang bị những kiến thức cơ bản. Hiệu quả của Media Marketing thường được tích luỹ theo thời gian, đây cũng là những hoạt động tương tác đa chiều dựa trên các đặc điểm, nguyên tắc như sự tham gia của cộng đồng, tính kết nối giữa các thành viên tham gia và sự tương tác.

Một trong những mạng xã hội phổ biến mà các bạn nên sử dụng để xây dựng thương hiệu là Instagram, đặt trưng của mạng xã hội này là chia sẻ hình ảnh nên dễ dàng lang tỏa đến cộng đồng.

Việc bạn thiếu những kỹ năng cũng như kiến thức để xây dựng và vận hành các chiến dịch Media Marketing. Sẽ khiến cho các bạn tiêu tốn tiêu tốn những khoản tiền không nhỏ. Điều này chỉ phục vụ cho việc ngày càng có nhiều người tham gia mà quên mất 2 đặc điểm còn lại là tính kết nối và sự tương tác.

Việc làm Marketing Media yêu cầu bạn lưu ý những gì

Xác định đúng mục tiêu truyền thông (Targeted)

Mục tiêu chính là mục tiêu dùng để nâng cao nhận thức của thương hiệu bằng cách tiếp cận một đối tượng mục tiêu mới. Hoặc cũng có thể mục tiêu của nó là nhằm truyền tải 1 thông điệp, thông tin hữu nào đó đến với khách hàng. Ngoài ra nó cũng là mục tiêu của bạn để tạo ra dư luận về giới thiệu sản phẩm mới hay sự kiện.

Tính tập trung (Focused)

Thay vì chỉ đầu tư tài chính vào chiến dịch của mình với hy vọng rằng nó có thể tìm đường trở lại với bạn trong 1 thời gian ngắn. Thì các bạn hãy tập trung vào những vấn đề cụ thể, những nhóm đối tượng được xác định rõ ràng. Thậm chí có thể tập trung vào các điểm yếu mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa làm tốt.

Tính đo lường thông tin ( Measurable)

Trong trường hợp các bạn đã thiết lập được những mục tiêu rõ ràng cho hành động mà bạn muốn khán giả thực hiện. Các bạn cũng nên nhớ rằng điểm mạnh ( và cũng là điểm yếu) của Social Media Marketing là tính tương tác đa chiều.

Điều này sẽ giúp cho chiến dịch của các bạn sẽ có được kết quả hoàn hảo hơn cả mong đợi. Vì vậy nếu bạn không thực hiện việc đo lường và kiểm soát các chỉ số cho chiến dịch Media Marketing. Các bạn sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát và điều hướng người tham gia theo 1 cách có lợi cho bạn nhất.

Marketing Media khong he la nganh de lam

Giá trị Media Marketing mang đến cho hoạt động kinh doanh

Gia tăng nhanh chóng nhận diện thương hiệu

Thông qua Social Media Marketing, doanh nghiệp có thể đánh mạnh vào tiềm thức khách hàng về sự đặc biệt của thương hiệu. Điều này giúp việc định hình thương hiệu và truyền tải cá tính của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn dễ hơn và lâu hơn.

Social media cũng là kênh tiếp thị tốt nhất giúp lan truyền các thông tin liên quan đến thương hiệu một cách mạnh mẽ. Nếu khách hàng có những trải nghiệm tốt với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì họ sẽ đưa ra những feedback tích cực và chia sẻ thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ

Thông qua hình thức Social Media Marketing thì các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng để PR sản phẩm và dịch vụ mà mình đang cung cấp. Việc tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo và giúp nâng cao lợi nhuận. Khách hàng cũng có thể tận dụng sự miễn phí và độ phủ sóng rộng rãi của các nền tảng xã hội để thực hiện mua hàng và thanh toán online.

Tăng traffic thần tốc cho website, shop bán hành online

Một video quảng cáo độc đáo, viral sẽ tự lan truyền mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Với sự tò mò của mình, khách hàng sẽ bị thôi thúc phải truy cập vào website, tìm hiểu thêm về bạn. Có thể thấy Social Media  giúp tăng traffic cho website của doanh nghiệp cực nhanh. Tăng độ uy tín, tăng thứ hạng xếp hạng theo thuật toán của Google, giúp các từ khóa SEO lọt top Google nhiều hơn,.. Từ đó doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên đều đặn.

Viec lam marketing Media hieu qua kinh doanh

Việc làm Marketing Media có những việc gì phải làm

Việc làm Marketing Media có thể chia ra 04 nhóm công việc truyền thông như sau:

Bookmarking Sites

Bạn phải tận dụng trang web đánh dấu trang như Blogmark, Diigo,... Nó giúp bạn lưu trữ, tổ chức và quản lý các liên kết đến các trang web khác nhau trên nền tảng internet. Đồng thời giúp bạn nhanh chóng ” tag ” liên kết của mình để dễ dàng cho khách hàng trong tìm kiếm và chia sẻ thông tin Media.

Media Sharing

 Với đầu việc này bạn sẽ cần dùng đến những nền tảng như Flickr, Snapfish hay YouTube. Những trang web này cho phép các bạn tạo, chia sẻ hình ảnh và video. Bạn có thể xây dựng thương hiệu  thông qua nội dung media; hoàn thiện hồ sơ,... trực tiếp trên nền tảng YouTube và Flickr.

Microblogging

Đây là những bản cập nhật ngắn dưới dạng Media. Nhằm mục đích tập trung vào việc bắt kịp nhu cầu khách hàng. Có giá trị lan tỏa cho bất cứ ai đăng ký nhận thông tin mà bạn cung cấp

Comments, Blog và Forum

Đây là loại hình Media Marketing trực tuyến cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng cách gửi tin nhắn. Hoặc sử dụng Blog để cho ý kiến ​​tương tự, ngoại trừ chúng được gắn vào các blog. Và thông thường đây là trung tâm cuộc thảo luận xung quanh chủ đề của bài đăng blog.

Địa chỉ tìm kiếm việc làm Marketing Media uy tín chất lượng

Viec lam marketing Media tuyen dung

Bạn muốn phát triển sự nghiệp theo lộ trình chuẩn chỉ?  https://vieclammarketing.vn/ được ra đời để giải quyết vấn đề nhức nhối này. Bạn chưa tự tin khi ứng tuyển việc làm Marketing, tham gia ngay khóa đào tạo của VIECLAMMARKETING.

  • Nền tảng hàng đầu Việt Nam kết nối cộng đồng nhân sự Marketing
  • Cung cấp bộ giáo trình kiến thức Marketing đầy đủ đa dạng theo các lĩnh vực cụ thể
  • Ứng viên có thể tối ưu thời gian vừa nâng cao năng lực vừa công tác hiệu quả

Khó khăn trong ứng tuyển, tìm kiếm công việc Marketing Media? Bạn muốn bồi dưỡng nâng cao năng lực Marketing? Ứng viên đừng quên truy cập ngay vào Website: https://vieclammarketing.vn/ để tạo CV. Liên hệ: 0932.315.319 để tìm kiếm nhà tuyển dụng ngay!