Mức lương của vị trí Marketing online

Một trong những phương tiện truyền thông và quảng cáo quan trọng nhất ngày nay mà mọi doanh nghiệp đều cần thực hiện là Marketing Online. Vậy, Marketing Online là gì? Mức lương của nhân viên thực hiện công việc này có cao không? Hãy cùng việc làm marketing khám phá những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Marketing online là gì?

Marketing Online là phương thức quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên Internet. Do đó, nó còn được biết đến với các tên gọi khác như Internet Marketing hoặc Digital Marketing. Các nhân viên Marketing Online có nhiệm vụ phát triển, thực hiện và quản lý các kế hoạch quảng cáo trên các kênh marketing trực tuyến khác nhau của doanh nghiệp để đạt được các mục tiêu được đề ra.

Các hình thức Marketing online

- Email Marketing: là việc sử dụng các cơ sở dữ liệu email để gửi các thông điệp quảng cáo và tiếp thị đến khách hàng tiềm năng, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

- Social Marketing:  là việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,...Chiến lược này bao gồm việc xây dựng cộng đồng người tiêu dùng cho thương hiệu và sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí.

Các hình thức Marketing online

- Influencer Marketing:  là việc sử dụng những người sáng tạo nội dung có số lượng người theo dõi lớn và tương tác cao trên các mạng xã hội để quảng cáo thương hiệu.

- Affiliate Marketing:  là việc sử dụng hình thức chiết khấu hoa hồng khi chia sẻ các liên kết đến sản phẩm của thương hiệu.

Xem thêm: Các loại hình Agency phổ biến nhất trong Marketing

Mô tả công việc cụ thể

Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và tiêu chí tuyển chọn riêng biệt đối với nhân viên Marketing Online của mình. Tuy nhiên, trong ngành Marketing hiện nay, các nhiệm vụ cơ bản củ vị trí này thường bao gồm:

- Lập kế hoạch, xây dựng chiến dịch Marketing trên các kênh Marketing Online cụ thể.

- Hợp tác với các đối tác Marketing và các bộ phận khác để đảm bảo sự thuận lợi của chiến dịch.

- Thực hiện chiến dịch Marketing qua nhiều phương tiện khác nhau như viết bài tối ưu SEO, tối ưu website, đăng tải bài viết trên mạng xã hội, chạy quảng cáo, v.v...

- Tối ưu hóa nội dung Marketing để tăng lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng.

- Theo dõi và quản lý các chiến dịch PPC (Pay Per Click), v.v...

- Liên tục cập nhật và điều chỉnh nội dung chiến dịch theo tình hình thực tế.

- Quản lý chiến dịch Marketing qua các phương tiện như email, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, Google Business, v.v...

Mô tả công việc cụ thể

- Theo dõi tỷ lệ lợi nhuận (ROI).

- Tổng hợp dữ liệu và lập báo cáo về hiệu quả và năng suất của chiến dịch, rút ra kinh nghiệm từ các chiến dịch đã thực hiện.

- Phân tích số liệu và chỉ số để đề xuất các chiến lược trong tương lai.

Tất cả các hoạt động này đều nhằm mục đích chính là giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Yêu cầu công việc

Để đáp ứng các nhiệm vụ trong lĩnh vực Marketing Online, nhân viên cần phải sở hữu những kỹ năng sau đây:

- Kỹ năng viết nội dung: Đây là yếu tố quan trọng để truyền đạt thông điệp quảng cáo và tiếp thị đến khách hàng mục tiêu.

- Kỹ năng thu thập và kiểm tra dữ liệu: Điều này giúp nhân viên hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng, từ đó xây dựng các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả.

- Phân tích số liệu: Sử dụng dữ liệu thực tế để dự đoán và điều chỉnh kế hoạch và chiến dịch Marketing Online.

- Hiểu biết về các công cụ quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads, Google AdWords, v.v...

- Kiến thức về email marketing, viral marketing, và các phương tiện tiếp thị khác.

Yêu cầu công việc

- Kiến thức cơ bản về SEO, kỹ năng phân tích từ khóa và sử dụng Google Analytics.

Ngoài ra, kiến thức cơ bản về lập trình và thiết kế cũng là một lợi thế cho nhân viên Marketing Online.

Xem thêm: Các nguyên tắc sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Lương của nhân viên Marketing online

Trong bối cảnh nền kinh tế biến động và tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Marketing Online ngày càng trở nên quan trọng hơn khi người tiêu dùng chuyển hướng mua sắm sang trực tuyến. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing Online tại Hà Nội và TPHCM đang tăng cao.

Cùng với đó, mức lương cho vị trí này cũng đang có xu hướng tăng lên trong tương lai, tuy nhiên, sự biến động này phụ thuộc vào kinh nghiệm và vị trí ứng tuyển.

Lương của nhân viên Marketing online

Marketing Online là một lĩnh vực đang phát triển và luôn thay đổi. Với sự năng động và đam mê, có nhiều cơ hội cho các bạn trẻ muốn khám phá và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này. Hy vọng bài viết từ vieclammarketing.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi về mức lương của nhân viên Marketing Online. Để bắt đầu sự nghiệp Marketing Online của bạn, vui lòng liên hệ số điện thoại 0932.15.319 để được tư vấn chi tiết!