Việc làm Quản trị Website - Việc làm Marketing HOT

  • November 22, 2022

Việc làm Quản trị Website là một trong những vị trí quan trọng trong hoạt động Marketing Online của doanh nghiệp. Cùng Việc làm Marketing tìm hiểu cụ thể về công việc này cũng như các khía cạnh xung quanh nhé.

Xem thêm: "Kinh nghiệm ứng tuyển - Vị trí thiết kế website"

Nhân sự quản trị Website quan trọng ra sao với doanh nghiệp

Hệ thống Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên không gian số. Các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh, lan tỏa thương hiệu toàn cầu không thể nào bỏ bê xây dựng website. Không có nhân sự quản trị Website thì đầu tư bao nhiêu vào xây nhà thì nhà cũng chỉ để thờ. “Ngôi nhà" này có bị trì trệ, xuống cấp hay phát triển rực rỡ là ở những nhà quản trị website.

Vậy nên các doanh nghiệp không ngại bỏ tiền tuyển dụng việc làm quản trị Website. Vì họ biết đó là khoản chi xứng đáng, giúp phát triển Website của mình hiệu quả. Website được bảo mật tối đa, cập nhật nội dung hữu ích, gây ấn tượng về thương hiệu,… Tất cả những yếu tố đó sẽ xây dựng hình ảnh doanh nghiệp cực kỳ tốt trong mắt khách hàng. Từ đó website cung cấp nguồn khách hàng tự nhiên dồi dào cho chủ sở hữu.

Với giá trị ngày càng được ghi nhận của nhân sự quản trị web như vậy, không có gì phải đắn đo khi lựa chọn công việc này. Các bạn trẻ không sợ bị bão hòa công việc trong tương lai gần. Chỉ cần có kiến thức về chuyên môn, yêu nghề  thì bạn có thể tự mình trả lời câu hỏi: "Liệu có nên trở thành nhân viên quản trị web hay không?"

Việc làm quản trị web còn được gọi với khá nhiều cái tên tiếng Anh khác. Ví dụ như: web administrator, webmaster, web developer,... ở các công ty nước ngoài. Họ là người chịu trách nhiệm tất cả công việc liên quan đến hoạt động của một website, từ vận hành máy chủ, lập trình cho tới quản lý nội dung hiển thị trên website.

/viec lam quan tri website tren viec lam marketing

Việc làm Quản trị Website là làm gì?

"Việc làm Quản trị Website" là tổng hòa của các hoạt động liên quan đến Website. Với mục tiêu tối thượng là giúp cho Website vận hành trong điều kiện tốt nhất. Không giật lag, Index tốt, dễ dàng tối ưu SEO, thân thiện người dùng… Có thể chia nhóm việc quản trị Website ra 3 đầu mục nhiệm vụ chính. Đó là bảo mật Website, quản lý nội dung và hỗ trợ trang Web. Một số vị trí công việc trong mảng quản trị website đang HOT hiện nay bao gồm:

Quản lý hệ thống tài khoản đại lý, người dùng

Nhân sự sẽ sử dụng tài khoản quản trị để đăng nhập và tiến hành các công việc quản trị. Đồng thời theo yêu cầu của chủ sở hữu website mà thực hiện phân cấp, phân quyền trong sử dụng các tính năng của website. Cần lưu ý với tài khoản Website cấp cho các cá nhân khác, cần thực sự phân đúng người đúng chức năng. Giúp các tài khoản "con" này chỉ có thể truy cập cơ sở dữ liệu đúng với thẩm quyền. Tránh việc mất mát, thay đổi, truy cập, chỉnh sửa các mục khác.

Công tác bảo trì, bảo mật Website

Bảo mật là công việc quan trọng bậc nhất khi quản trị Website. Không ít các Website của doanh nghiệp đã bị tấn công bởi tin tặc - tội phạm mạng trong và ngoài nước. Website bảo mật kém là con mồi béo bở để chúng lợi dụng với mục đích lừa đảo, lấy thông tin khách hàng hay tống tiền ngược chủ doanh nghiệp. Điều đó gây thiệt hại về doanh thu và đặc biệt là hình ảnh của doanh nghiệp.

Công việc hàng ngày của nhân sự quản trị Website là check lỗ hổng bảo mật, cập nhật các công nghệ bảo mật mới. Ví như tường lửa thiết lập tối ưu, quét phần mềm độc hại thường xuyên, update vá lỗi cho Website… Trong không gian ảo Internet, không có gì là an toàn tuyệt đối. Có rất nhiều mối đe dọa an ninh mạng đang chờ đợi. Vì vậy, trong vai trò người quản trị Website, tăng cường bảo mật Website cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

Quản lý các phần mềm Web - máy chủ Web

Hiểu đơn giản về khái niệm này thì máy chủ Web là một máy tính có kết nối mạng, nơi xử lý dữ liệu và phân phối nội dung đến người truy cập. Nếu sở hữu máy chủ Web, bạn có thể thiết lập và quản lý Website. Máy chủ Web càng mạnh thì quá trình lưu trữ dữ liệu, tốc độ lưu chuyển thông tin trên Website cũng nhanh chóng hơn.

Phần mềm Web được cài đặt trên máy chủ, để xử lý các truy cập gửi tới thông qua giao thức HTTP. Có thể kể đến các phần mềm Web được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay như: Apache, Nginx, IIS, LiteSpeed, Google Server,…

Quản lý về nội dung đăng tải

Khi Website của bạn có quá nhiều nội dung, nhiệm vụ quản lý nội dung càng cần thiết hơn. Hãy giúp cho nội dung của Website được sắp xếp một cách hệ thống theo các mục, thường xuyên cập nhật nội dung mới, thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ…

viec lam quan tri website viec lam marketing

 

Các đầu mục công việc trong JD Việc làm Quản trị web

Hầu hết các JD công việc quản trị website của các công ty lớn đều có các đầu mục chung. Thường các bạn trẻ nghĩ là quản trị web đơn thuần là duy trì và SEO, cập nhật website...  Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm "việc làm quản trị website" mà thôi.

Với các hệ thống website lớn, bạn sẽ còn phải tham gia cải tiến và nâng cấp phần cứng, phần mềm liên quan đến web. Hàng ngày phân tích phản hồi của người dùng, đánh giá các chỉ số hoạt động của website định kỳ. Cuối cùng là phải báo cáo gửi lên cấp trên cũng như khách hàng. Cụ thể các đầu mục được Việc làm Marketing liệt kê như sau:

  • Sao lưu và quản lý cơ sở dữ liệu của hệ thống web
  • Cập nhật nội dung website bán tự động hoặc thủ công.
  • Khắc phục các lỗi phát sinh và báo cáo các vấn đề liên quan khác.
  • Định mức về hiệu suất và tính toán hiệu quả hoạt động.
  • Xây dựng các cấp độ truy cập và bảo mật.
  • Đề xuất biện pháp khắc phục khi xảy ra sự cố vượt quá thẩm quyền
  • Cập nhật, nâng cấp và vá lỗi kịp thời.
  • Giải đáp, tư vấn khách hàng trong quá trình sử dụng web.
  • Các đầu mục công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

ky nang viec lam quan tri website viec lam marketing

Những kỹ năng yêu cầu đối với nhân sự ứng tuyển việc làm Quản trị website

Đối với nhân sự quản trị website, bạn có thể không cần đúng chuyên môn về kỹ thuật cao cấp để thăng tiến. Tuy nhiên những người có kỹ năng về lập trình, biết sử dụng nhiều công cụ làm việc sẽ được ưu tiên.

Kinh nghiệm về quản trị là một yếu tố rất được đề cao với nhân sự việc làm quản trị website cao cấp. Để lên được vị trí này bạn cần phải trải qua rất nhiều công việc khác nhau. Bạn phải thể hiện được giá trị trong kết quả công việc. Cũng như có thể SEO đa nền tảng, thân thiện với thiết bị di động, phát triển web,... Không thiếu trường hợp các nhân sự kinh doanh đã leo lên vị trí quản trị website cấp cao nhờ nỗ lực không ngừng.

Bên cạnh đó, nhân viên quản trị web còn phải đáp ứng những yêu cầu khác như:

  • Cập nhật các công nghệ website và Internet.
  • Kinh nghiệm xử lý các công việc về phần cứng/phần mềm liên quan như: tường lửa, máy chủ, mang nội bộ,...
  • Có kiến thức về giao thức mạng như: TCP/IP, LDAP, FTP, HTTP và HTTPS.
  • Kỹ năng giao tiếp 
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng làm việc nhóm cũng như làm việc độc lập.
  • Khả năng chịu áp lực công việc cao

Việc làm quản trị website là vị trí công việc mức lương và cơ hội thăng tiến khá cao trên thị trường hiện nay. Theo dự báo trong 10 năm tới, nhu cầu tuyển dụng đối với vị trí này sẽ tăng hơn 13%. Đồng thời với đó là đãi ngộ, mức lương cũng được tăng nhanh để cạnh tranh nguồn nhân lực chất lượng cao. Vậy nên nếu đã trau dồi kỹ năng quản trị website tốt thì bạn không sợ thiếu việc làm, thậm chí dễ dàng mở doanh nghiệp riêng.

Địa chỉ ứng tuyển vị trí việc làm quản trị website uy tín chất lượng

viec lam quan tri website tai viec lam marketing

Bạn muốn phát triển sự nghiệp theo lộ trình chuẩn chỉ?  https://vieclammarketing.vn/ được ra đời để giải quyết vấn đề nhức nhối này. Bạn chưa tự tin khi ứng tuyển việc làm thiết kế website? Tham gia ngay cộng đồng VIECLAMMARKETING.

  • Nền tảng hàng đầu Việt Nam kết nối cộng đồng nhân sự Marketing
  • Cung cấp bộ giáo trình kiến thức Marketing đầy đủ đa dạng theo các lĩnh vực cụ thể
  • Ứng viên có thể tối ưu thời gian vừa nâng cao năng lực vừa công tác hiệu quả

Khó khăn trong ứng tuyển, tìm kiếm công việc Marketing Media? Bạn muốn bồi dưỡng nâng cao năng lực Marketing? Ứng viên đừng quên truy cập ngay vào Website: https://vieclammarketing.vn/ để tạo CV. Liên hệ: 0932.315.319 để tìm kiếm nhà tuyển dụng ngay!