Thực tập sinh Marketing - TOP 05 Kinh nghiệm cần biết

  • November 07, 2022

Thực tập sinh Marketing tại Hà Tĩnh nói riêng và toàn quốc nói chung cần chuẩn bị gì khi phỏng vấn? Ngoài vấn đề về đáp ứng yêu cầu công việc, Thực tập sinh Marketing cần phải tìm hiểu kỹ về môi trường làm việc. Điều này sẽ giúp Thực tập sinh phát triển kỹ năng trong công việc nhanh nhất. Cùng Vieclammarketing tìm hiểu ngay thôi.

Xem thêm: Tìm việc làm Freelance Marketing ngay cho Sinh viên Marketing

Vai trò của Kỳ thực tập với sinh viên ngành Marketing

Với hệ thống giáo dục đại học hiện nay, Kỳ thực tập là cơ hội cũng như thách thức đối với sinh viên ngành Marketing. Đây cũng là cơ sở bắt buộc để đánh giá sức hòa nhập của sinh viên với thị trường lao động. Thực tập sinh Marketing sẽ cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm nghề nghiệp. Sinh viên Marketing nói riêng và các ngành khác nói chung đều cần chuẩn bị kỹ để tận dụng cơ hội này. Cụ thể ra sao hãy cùng VieclamMarketing tìm hiểu ngay sau đây! 

Thực tập sinh bất cứ ngành gì đều cần có thái độ tốt và tinh thần cầu tiến. Tất nhiên bạn vẫn nên bày tỏ quan điểm nếu cần, không thể thụ động một cách tuyệt đối trong ngành Marketing vậy. Bạn có thể tham khảo và lắng nghe phản hồi từ các anh chị khóa trước để có thêm bản lĩnh.

Tìm việc làm phù hợp cho Thực tập sinh Marketing

Thực tập sinh Marketing cần lựa chọn kỹ công ty muốn ứng tuyển

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm Part-time Marketing Online thì quá đơn giản để hoàn thành kỳ thực tập. Nhưng nếu bạn mới bước đầu tìm kiếm đơn vị thực tập thì cần cẩn trọng. Các nhà tuyển dụng không quá khắt khe tạo điều kiện cho Thực tập sinh Marketing. Bạn nên tìm hiểu trước về công ty bạn đến phỏng vấn: hạng mục kinh doanh, nhu cầu của công ty... Điều này thể hiện sự nghiêm túc và tính cầu thị của bạn. Sức sáng tạo, kỹ năng công việc của bạn được thể hiện trong phỏng vấn. Giúp bạn thể hiện được tính trách nhiệm và khả năng làm việc với HR. Nhưng ấn tượng đầu tốt là điểm để bạn được yêu quý hơn ngay từ ngày đầu vào thực tập.

Khi bạn thực sự hiểu kỹ càng công ty, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn trang phục - ngoại hình hài hòa với văn hóa công ty Marketing. Marketing hiện đại là ngành cần những người trẻ có cá tính mạnh, nhưng cái gì quá sẽ trở nên nhố nhăng. Ngoại hình cấu thành nên sự tự tin của con người. Từ đó những câu hỏi của nhà tuyển dụng thực tập sinh sẽ như đồ trong túi của bạn.

Năng lực của Thực tập sinh Marketing được thể hiện rất rõ ở CV

Nhiều bạn không để ý mà bỏ qua cơ hội từ Thực tập sinh Marketing trở thành nhân viên chính thức. Do tính chất tạm thời của việc thực tập mà nhiều bạn tỏ ra dễ dãi, chỉ cần được nhận vào làm là được. Đó là do bạn không đủ tốt để nhà tuyển dụng tính toán tuyển dụng trực tiếp. Vậy nên để tạo ấn tượng ngay từ đầu thì bản CV “hoàn hảo” là điều kiện tiên quyết. Từ đó nếu bạn làm việc chăm chỉ, cầu tiến và hòa đồng thì sẽ có cơ hội lớn được đề nghị trở thành nhân viên chính thức.

Thực tập sinh Marketing cần chuẩn bị gì

Chuẩn bị CV chuẩn Marketing ra sao

Bước 1 là về màu sắc và bố cục. Đây là yếu tố cơ bản để đánh giá năng lưc của ứng viên. Màu sắc và bố cục cần có sự hài hòa, nếu tương đồng với thương hiệu của doanh nghiệp mình ứng tuyển càng tốt. Bạn nên ưu tiên build-up CV phù hợp với chuyên ngành Marketing mà bạn theo học.Tất nhiên cối lõi CV cần phải đầu tư kỹ. Tuyệt đối không được lừa dối vì chỉ cần vài câu hỏi bạn sẽ bị phát hiện ngay. Tiêu chí là trung thành, không sai chính tả và diễn đạt rõ ràng mạch lạc.

Các mẫu CV cho sinh viên Marketing đang nhan nhản trên mạng nhưng vieclammarketing khuyên bạn không nên dùng. Tạo cá tính riêng và thể hiện năng lực là điều cần có của ứng viên bất cứ vị trí nào trong ngành Marketing. 

Thực tập sinh Marketing nên chú trọng xây dựng "nhân hiệu"

"Nhân hiệu" là khái niệm mà các Marketer sẽ gặp thường xuyên trong cuộc sống. "Nhân hiệu" hay còn gọi là thương hiệu cá nhân. Nó giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh bằng sức hút bản thân. Từ đó tăng hiệu quả kinh doanh thực tế doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu cá nhân để áp dụng vào kinh doanh là một chiêu bài rất phổ biến hiện nay.

Các tài khoản mạng xã hội được đính kèm CV của bạn không phải để cho vui. Đây là kênh thông tin liên lạc giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Thông qua các tài khoản MXH này nhà tuyển dụng sẽ có đánh giá tương đối về "nhân hiệu" và con người của bạn. Đặc biệt trong ngành Marketing, nếu bạn sở hữu một tài khoản MXH có sức ảnh hưởng thì là lợi thế cực lớn.

Nếu bạn đăng tải những thông tin rời rạc, sai lệch, không giá trị, không chọn lọc thì sẽ bị trừ điểm cực nhiều. Hãy xây dựng cho mình một "nhân hiệu" mạnh. Cơ bản nhất là một người cởi mở, chín chắn và có hiểu biết trong lĩnh vực bạn ứng tuyển.  Bắt đầu từ bản thân, bạn có thể giúp đỡ khách hàng rất nhiều trong công việc phát triển thương hiệu sau này đấy. 

Xây dựng nhân hiệu trong ngành Marketing

Chuẩn bị thật kỹ trước buổi phỏng vấn trực tiếp

Đến được vòng phỏng vấn thì chúc mừng bạn. Bạn đã có 70% cơ hội được tuyển dụng làm thực tập sinh cho công ty mình mơ ước. Luôn phải tự tin nhìn thẳng vào người đối diện, trả lời câu trả lời thẳng vào vấn đề, không nên lòng vòng. 

Bộ câu hỏi phỏng vấn không hề khó hay cao siêu. Bạn dễ dàng hiểu và trả lời những câu hỏi chuyên ngành căn bản. Cái đáng để tâm hơn là những tình huống giả định để test trí tưởng tượng của bạn. Cái này bạn có thẻ luyện tập cùng bạn bè hoặc tham gia các khóa đào tạo kiến thức của VIMA.

Xem thêm: Dịch vụ đào tào nhân sự Marketing

Thực tập sinh Marketing không lương có đáng hay không ?

Kiếm tiền là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên giá trị lớn nhất mà quá trình thực tập mang lại là nền tảng kỹ năng công việc. Trên ghế giảng đường, bạn cũng cần đóng học phí thì tương tự ở đây. Mồ hôi nước mắt của bạn trong kỳ thực tập chính là học phí bạn phải trả.

Vậy nên vieclammarketing cho rằng nếu có lương thì thật không gì tuyệt bằng. Tuy nhiên nếu không có lương nhưng môi trường làm việc tốt, bạn nên dành hết tâm huyết để thực tập thật hiệu quả.

Cuối kỳ thực tập, bạn nên tỏ thái độ biết ơn vì những gì đã học với người hướng dẫn và công ty. Sống bằng sự chân thành sẽ luôn được báo đáp bằng quả ngọt.

Thực tập sinh Marketing nên học hỏi thật tốt trong kỳ thực tập

Thực tập sinh ngành Marketing nhanh tay ứng tuyển tại vieclammarketing

Vieclammarketing cho rằng thực tập sinh là vị trí phù hợp cho các sinh viên ngành Marketing còn ít knh nghiệm. Được tiếp xúc với môi trường làm việc năng động sẽ giúp bạn có những kiến thức và kĩ năng mới.

Vì sao ứng viên nên ứng tuyển hồ sơ thực tập sinh ngay tại Vieclammarketing

  • Hoàn toàn miễn phí tham gia
  • Có lượng DATA công việc dồi dào
  • Kết nối ứng viên và doanh nghiệp một cách nhanh chóng
  • Bảo đảm tìm kiếm công việc phù hợp với: chất lượng Chuyên môn/ Kinh nghiệm công tác/ kỹ năng khác/… của ứng viên
  • Vieclammarketing hệ thống văn phòng và nhân sự chất lượng cao, dày dặn kinh nghiệm không chỉ tại Hà Tĩnh mà còn trải khắp các chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
  • Luôn đặt lợi ích bền vững và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. “Kết quả mang lại và sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ” đó là phương châm cốt lõi, xuyên suốt của mỗi con người trong tập thể chúng tôi.

Đừng quên truy cập ngay vào Website: https://vieclammarketing.vn/ hoặc liên hệ: 0932.315.319 để kết nối với nhà tuyển dụng ngay.