Chiến lược sử dụng keyword trong SEO
-
June 26, 2024
Keyword là một thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong lĩnh vực SEO và content. Vậy bạn đã hiểu rõ về từ khóa và các kiến thức liên quan đến nó chưa? Nếu bạn đang làm hoặc có dự định theo đuổi công việc liên quan đến content và SEO, đừng bỏ qua bài viết này. Vieclammarketing.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng và cần thiết nhất.
Khái niệm về keyword
Keyword trong tiếng Việt có nghĩa là từ khóa. Đây là những từ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin họ cần. Bên cạnh đó, keyword cũng có thể là những cụm từ mà chủ sở hữu website, chuyên gia SEO,... muốn sử dụng để tối ưu hóa trang web, nhằm giúp trang web xuất hiện ở vị trí cao trên Google với các từ khóa cụ thể.
Ngoài ra, còn nhiều thuật ngữ liên quan mà bạn nên biết như:
- Meta: thẻ từ khóa được đặt trong mỗi trang hoặc bài viết của website, thường nằm trong thẻ head.
- Focus: từ khóa trọng tâm cần được tối ưu SEO cho bài viết/trang của website.
- Phantom: từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng lại không được chú ý trong quá trình tối ưu SEO.
- SEO: kỹ thuật tối ưu SEO để đẩy website lên vị trí cao trên công cụ tìm kiếm Google.
- Long tail: từ khóa dài (từ 4 từ trở lên), có lượng tìm kiếm không lớn nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao.
- LSI: từ khóa đồng nghĩa hoặc liên quan đến các từ khóa khác.
Xem thêm: Vai trò của quảng cáo trong doanh nghiệp
Từ khóa đóng vai trò thế nào trong SEO?
Keyword giữ vai trò vô cùng quan trọng do nó liên kết với các hoạt động và mục tiêu tiếp thị. Khi từ khóa lên top, website của bạn sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập miễn phí. Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể sử dụng ngân sách quảng cáo để đặt quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột vào các từ khóa cụ thể, giúp nâng cao khả năng từ khóa đạt vị trí cao. Cụ thể, vai trò của từ khóa trong SEO như sau: từ khóa giúp các SEOer xác định chiến lược phù hợp cho việc tối ưu hóa website. Từ khóa cũng giúp đánh giá và ước lượng thời gian cần thiết để thực hiện các chiến dịch, từ đó đạt được hiệu quả tối ưu.
Ngoài ra, từ khóa giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Việc lựa chọn đúng từ khóa tiềm năng giúp rút ngắn thời gian thực hiện SEO nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Từ khóa được coi như khung xương không thể thiếu của website. Việc có đủ từ khóa với nội dung hữu ích sẽ giúp quá trình xây dựng và phát triển website của bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.
Keyword xuất hiện trên google bằng cách nào
Quảng cáo PPC
Đây là phương thức quảng cáo mà bạn phải trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột. Theo đó, bạn sẽ phải chi một khoản tiền để Google hiển thị trang web của bạn trong top kết quả cao với các từ khóa cụ thể. Hiện tại, Google cung cấp một nền tảng cho phép bạn chọn từ khóa và đặt giá thầu. Khi từ khóa của bạn xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm và có người nhấp vào quảng cáo đó, Google sẽ tính phí. Các kết quả trả phí có thể dễ dàng nhận biết vì chúng được đánh dấu là quảng cáo.
Tối ưu SEO
Đây là quá trình tối ưu hóa trang web nhằm giúp nó đạt thứ hạng cao trên Google mà không cần trả phí. Google sẽ tự động đánh giá các bài viết và từ khóa, sau đó xếp hạng trang web tương ứng. Nếu Google thấy rằng trang web của bạn có nội dung tốt nhất, bạn sẽ nhận được lượng truy cập tự nhiên mà không tốn phí.
Tìm kiếm, lựa chọn và sử dụng keyword thế nào trong SEO
Tìm kiếm keyword
Để tìm từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu SEO chuyên dụng. Hiện nay, hầu hết các công cụ này hoạt động tương tự nhau. Bạn chỉ cần nhập một số từ khóa chung, có ý nghĩa tổng quát, sau đó các công cụ sẽ phân tích và đưa ra các từ khóa hẹp hơn, có liên quan đến từ khóa bạn đã nhập ban đầu.
Lựa chọn keyword
Khi nghiên cứu và chọn từ khóa, bạn cần lưu ý đến những yếu tố quan trọng sau:
- Lượng tìm kiếm: Cho biết số lần từ khóa xuất hiện trên Google, giúp bạn đánh giá mức độ phổ biến của truy vấn và hướng trang web đến vị trí cao. Để xác định lượng tìm kiếm, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Ahrefs, Moz, Semrush, keywordtool.io,...
- Tính cạnh tranh: Từ khóa càng được tìm kiếm nhiều thì mức độ cạnh tranh càng cao. Bạn cần xem xét độ khó và mật độ cạnh tranh để quyết định có nên chọn từ khóa hay không.
- Giá của từ khóa: Liên quan đến quảng cáo, cho biết bạn cần trả bao nhiêu cho mỗi lần người dùng nhấp chuột.
- Số lượng từ của một từ khóa: Mặc dù khối lượng và khả năng cạnh tranh quan trọng hơn, nhưng số từ cũng cần được quan tâm để nhắm mục tiêu hiệu quả.
- Ý định tìm kiếm: Cách người dùng tìm kiếm từ khóa sẽ cho bạn biết họ đang quan tâm và có ý định gì. Trong SEO, ý định tìm kiếm bao gồm giao dịch, thông tin và điều hướng.
- Từ khóa gắn thương hiệu: Những truy vấn có chứa tên của một thương hiệu cụ thể.
- Từ khóa dài: Từ khóa có lượng tìm kiếm thấp nhưng thể hiện mục đích rõ ràng và cụ thể, mang lại hiệu quả tốt.
- Từ khóa nhắm mục tiêu về địa lý: Chứa vị trí địa lý cụ thể, hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương.
- Từ khóa phủ định: Nhằm ngăn từ khóa khác kích hoạt quảng cáo của bạn.
Sử dụng keyword
Để sử dụng từ khóa hiệu quả, bạn cần đảm bảo nội dung chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Ví dụ, tiêu đề, văn bản, và các danh mục nên được viết và trình bày theo cách mà người dùng thường tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Cách này giúp trang web của bạn dễ dàng xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm, thu hút nhiều lượt truy cập. Với các từ khóa dạng câu hỏi, bạn có thể viết bài và đăng lên Blog để giải đáp, từ đó cải thiện SEO cho trang web. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo các landing page và sử dụng chúng trong các chiến dịch quảng cáo với từ khóa cụ thể, nhằm đạt được mục tiêu của chiến dịch.
Xem thêm: Xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp
Kết luận
Hy vọng rằng, qua nội dung bài viết này, các bạn đã có cái nhìn tổng quan về từ khóa và hiểu rõ "keyword là gì?" cùng cách để thiết lập chiến dịch nghiên cứu từ khóa. Bằng cách áp dụng những kiến thức này vào công việc SEO, bạn có thể đạt được hiệu quả tối đa. Đừng ngần ngại liên hệ hotline 0932.315.319 để được tư vấn chi tiết nếu doanh nghiệp có đặt nhu cầu về dich vụ SEO nhé!