7 điều cần biết trước khi ứng tuyển Thực tập sinh Marketing

Kỳ thực tập là yêu cầu bắt buộc để đánh giá chất lượng các sinh viên tốt nghiệp trước khi ra trường và hơn thế, đó là cơ hội để bạn học hỏi, trau dồi những kinh nghiệm nghề nghiệp đầu tiên. Tuy vậy, không phải sinh viên nào cũng biết cần chuẩn bị những gì trước khi ứng tuyển Thực tập sinh Marketing. Hãy cùng việc làm marketing tìm hiểu ngay sau đây! 

Tìm hiểu về công ty và ngành nghề của họ

Tìm hiểu về công ty và ngành nghề của họ là một bước quan trọng khi bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí trong công ty đó. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty, văn hóa, sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp và cách bạn có thể đóng góp phần vào sự phát triển của công ty.

Để tìm hiểu về công ty, bạn có thể tham khảo trang web của công ty, các bài viết, báo cáo tài chính và tin tức liên quan đến công ty trên các trang mạng và các tạp chí chuyên ngành. Bạn cũng nên tham gia các sự kiện của công ty để hiểu rõ hơn về văn hóa và giá trị của công ty.

Tìm hiểu về ngành nghề của công ty là một bước quan trọng để bạn hiểu rõ hơn về thị trường, khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo các bài viết, báo cáo và các tài liệu chuyên ngành về ngành mà công ty đang hoạt động.

Việc tìm hiểu kỹ về công ty và sự nghiệp của họ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về công ty và cơ hội làm việc tại đó. Điều này cũng giúp bạn chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và thiết kế đơn thành công hơn.

Chuẩn bị sẵn một bản CV “hoàn hảo”

Cách để thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng cũng như để trở nên nổi bật giữa hàng trăm hồ sơ xin việc thì điều đầu tiên bạn hãy đầu tư tạo một bản CV “hoàn hảo” là điều vô cùng cần thiết. Thông thường, màu sắc và bố cục sẽ tạo ra điểm nhấn cho CV. Để chuẩn bị một bản CV hoàn hảo, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Định dạng CV: Chọn định dạng CV phù hợp với công việc và nghề nghiệp mà bạn muốn ứng tuyển. Định dạng phổ biến bao gồm định dạng theo thời gian, theo chức năng và theo kỹ năng.

Thông tin liên hệ: Bao gồm đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại, email và liên kết tới các trang mạng xã hội nếu có.

Tóm tắt hồ sơ: Tóm tắt lại các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong một khoảng thời gian ngắn và gọn. Điều này giúp người xem có cái nhìn tổng quan về bạn.

Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê các công việc bạn đã từng làm và mô tả các nhiệm vụ và trách nhiệm bạn đã chắc chắn nhận. Chú ý đến các kỹ năng và thành phần đáng chú ý mà bạn đã đạt được trong từng vị trí.

Học hỏi: Liệt kê các trường đại học, chứng chỉ và khóa học có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.

Kỹ năng: Liệt kê các kỹ năng chuyên môn và thương mại phần mềm mà bạn có. Nếu có thể, hãy đưa ra các ví dụ về cách bạn đã sử dụng các kỹ năng này trong quá trình làm việc hoặc trong các dự án cá nhân.

Ngôn ngữ và kỹ năng máy tính: Nếu bạn có kỹ năng nói ngoại ngữ hoặc có kỹ năng sử dụng các phần mềm máy tính đặc biệt, hãy liệt kê chúng ở đây.

Ngoài ra, hãy chú ý đến độ dài và định dạng của CV. Nên sắp xếp các thông tin theo một cách hợp lý để giúp người đọc dễ hiểu và đánh giá năng lực của bạn. Nếu có thể, hãy tìm kiếm các mẫu CV mẫu để tham khảo và tạo ra một bản CV thật ấn tượng bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm: Cách viết cv xin việc marketing đơn giản nhất

Thái độ là quan trọng nhất khi đi thực tập

Thái độ là một yếu tố quan trọng nhất khi đi thực tập. Dù bất kỳ công ty hay tổ chức nào cũng muốn có những tập thực sinh có thái độ tích cực, nhiệt tình và chăm chỉ để học hỏi và đóng góp một phần vào công việc của đội ngũ.

Một thái độ tích cực và nhiệt tình có thể thể hiện qua cách thức tiếp cận và làm việc với các công việc được giao, sự tận tâm trong học hỏi và sự chủ động trong tìm kiếm giải pháp khi gặp khó khăn. Thái độ chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi cũng giúp bạn phát triển kỹ năng, mở rộng kiến ​​thức và trở thành một thực tập sinh tốt.

Ngoài ra, thái độ Tôn trọng và chuyên nghiệp cũng rất quan trọng. Hãy luôn duy trì một chế độ lịch sự, tôn trọng đồng nghiệp và cấp trên, đồng thời tuân thủ các quy định và chính sách của công ty. Bạn cũng nên chú ý đến trang phục vụ và cách xử lý của mình trong môi trường làm việc để tạo ấn tượng tốt với đội ngũ và giúp bạn học hỏi được nhiều hơn từ thực tế công việc.

Xem thêm: Tuyển thực tập sinh marketing: Kinh nghiệm tìm việc thành công

Thái độ hơn trình độ

Dọn dẹp lại trang mạng xã hội cá nhân

Trang cá nhân của bạn có thể được xem là một bộ sưu tập các hoạt động và thông tin của bạn, và nó có thể tạo ra ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng hoặc đồng nghiệp của bạn.

thuwcj tập sinh marketing nên cẩn thận với các trang mạng xã hội của mình

Dưới đây là một số điều bạn nên xem xét khi thu gọn lại trang cá nhân:

Xóa các thông tin không cần thiết hoặc không liên quan đến công việc thực thi của tập tin.

Cập nhật lại hồ sơ của bạn với các hoạt động, kinh nghiệm mới nhất của bạn, đặc biệt là những hoạt động liên quan đến ngành nghề mà bạn sẽ thực hiện.

Đảm bảo rằng trang cá nhân của bạn đang hiển thị một hình ảnh chuyên nghiệp và phù hợp với môi trường làm việc.

Kiểm tra lại đánh giá của bạn, những bình luận và các tài liệu khác để đảm bảo rằng chúng không có nội dung không phù hợp hoặc tiêu cực.

Hãn chế độ chia sẻ những thông tin riêng tư trên trang cá nhân của bạn.

Khi làm việc này, hãy chú ý đến các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram và Twitter, nơi mà nhà tuyển dụng và đồng nghiệp của bạn có thể tìm thấy bạn. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ gì về nội dung hoặc hình ảnh hiển thị trên trang cá nhân của mình, hãy xóa nó hoặc chỉnh sửa nó để đảm bảo rằng bạn đang trình bày một bức tranh tích cực và chuyên nghiệp về bản thân mình .

Chuẩn bị kỹ càng trước khi phỏng vấn

Chuẩn bị kỹ càng trước khi phỏng vấn là một yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm tập tin hoặc công việc. Dưới đây là một số điều bạn nên làm để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn:

Tìm hiểu về công ty và vị trí tuyển dụng: Nghiên cứu thông tin về công ty, sản phẩm, dịch vụ và vị trí tuyển dụng để bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và yêu cầu của công ty.

Chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn: Hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn thường gặp, chẳng hạn như tại sao bạn muốn làm việc tại công ty này, điểm mạnh và điểm yếu của bạn, những điểm đó kỹ năng và kinh nghiệm của bạn và những dự án mà bạn đã làm trong quá khứ.

Thực hiện các bài kiểm tra trước khi phỏng vấn: Nếu công ty yêu cầu bạn thực hiện các bài kiểm tra trước khi phỏng vấn, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ và thực hiện chúng theo hướng dẫn.

Chuẩn bị trang phục vụ phù hợp: Hãy đảm bảo rằng trang phục vụ của bạn phù hợp với môi trường làm việc của công ty. Nếu chắc chắn về quy định trang phục của công ty, bạn có thể liên hệ với người liên hệ của công ty để biết thêm thông tin.

Thực hành kỹ năng phỏng vấn: Tìm kiếm tài liệu, hướng dẫn tài liệu và các cuốn sách về cách thức chuẩn bị cho phỏng vấn, hoặc tham gia các lớp học hoặc chương trình đào tạo để trau dồi kỹ năng của mình.

Đến sớm: Vui lòng đến trước 15-20 phút để có đủ thời gian tìm hiểu về môi trường làm việc và giảm căng thẳng trước khi bắt đầu phỏng vấn.

Chuẩn bị kỹ càng trước khi phỏng vấn giúp bạn nâng cao cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm thực tập hoặc công việc.

Tác phong chuyên nghiệp

Tác phong chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng trong quá trình làm việc và giao tiếp với người khác trong môi trường công sở. Để có một tác phong chuyên nghiệp, có một số thứ bạn cần lưu ý:

Trang phục: Chọn trang phục phù hợp với công việc và môi trường làm việc. Nên mặc định sẽ làm sạch, thu gọn và lịch sự.

Giao tiếp: Giao tiếp là yếu tố rất quan trọng trong tác phong chuyên nghiệp. Bạn cần lưu tốc độ nói chậm và rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tránh sử dụng ngôn ngữ không phù hợp trong môi trường chuyên nghiệp.

Thái độ: Thái độ là yếu tố rất quan trọng trong tác phong chuyên nghiệp. Bạn nên luôn lịch sự, trung thực và tự tin trong giao tiếp.

Kỹ năng: Bạn cần có kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian để có thể làm việc hiệu quả và đạt được mục tiêu công việc.

Tinh thần trách nhiệm: Bạn cần có tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện đúng vai trò của mình, chấp hành quy trình làm việc và hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Tập trung: Tập trung vào công việc và tránh xao nhãng trong thời gian làm việc để đảm bảo công việc được thực hiện hiệu quả và đạt được mục tiêu.

Tất cả những yếu tố trên đều góp phần tạo nên một tác phong chuyên nghiệp trong công việc. Bạn cần lưu ý và áp dụng để có được một tác phong chuyên nghiệp trong môi trường làm việc.

Thực tập có lương hay không lương?

Thực tập có lương hoặc không có lương tùy thuộc vào chính sách của từng công ty và thỏa thuận giữa sinh viên thực tập và công ty.

Nhiều công ty sẽ trả lương cho sinh viên thực tập, tuy nhiên, mức lương thường không cao và thường được tính theo giờ làm việc hoặc theo tháng. Mức lương có thể tăng dần theo thời gian và năng lực của sinh viên thực tập.

Trong khi đó, một số công ty không trả lương cho sinh viên thực tập nhưng sẽ cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm làm việc và cơ hội thực thi trong môi trường chuyên nghiệp.

Trong quá trình tìm kiếm công ty thực tập, bạn nên hỏi rõ chính sách về tiền lương của công ty và thương lượng một cách hợp lý để đạt được thỏa thuận tốt nhất cho cả hai bên. Nếu công ty không được trả lương, bạn có thể coi đó là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm và phát triển kỹ năng để chuẩn bị cho công việc trong tương lai.

Trên đây là những điều cần biết trước khi ứng tuyển vị trí Thực tập sinh Marketing. Hy vọng với những thông tin hữu ích này,  Việc làm marketing sẽ giúp các bạn ứng tuyển thành công vào vị trí Thực tập sinh Marketing tại các Agency và Client và mở ra cơ hội nghề nghiệp trên chặng đường sắp tới.

Sau khi kết thúc kỳ thực tập, bạn có thể quyết định tiếp tục gắn bó với công ty cũ hoặc thêm vào bảng thành tích để tiếp tục chinh phục những nấc thang tiếp theo. 

Hãy đăng ký tài khoản ứng viên trên Việc làm marketing, để có thể gia tăng cơ hội nghề nghiệp, tiếp cận với nhiều nhà tuyển dụng ở các lĩnh vực khác nhau.