Việc làm Trưởng phòng Marketing - Việc làm Marketing HOT
-
December 01, 2022
Việc làm Trưởng phòng Marketing thực sự là việc làm Marketing HOT hiện nay. Trong bối cảnh các công ty truyền thông quảng cáo lớn đang cạnh tranh nhau từng chút một. Vị trí Trưởng phòng Marketing chất lượng cao đang được săn đón ráo riết với đãi ngộ khủng. Cùng Việc làm Marketing tìm hiểu xem bạn đã đủ tự tin ứng tuyển Vị trí Trưởng phòng Marketing của các công ty TOP đầu chưa nhé.
>>>Xem thêm: Việc làm Quản trị Website - Việc làm Marketing HOT
Việc làm trưởng phòng Marketing trong thị trường lao động tại Việt Nam
Trưởng phòng Marketing (hay trưởng bộ phận Marketing) là chức vụ quản lý trung cấp trong hệ thống Marketing của doanh nghiệp lớn. Trưởng phòng Marketing trong các doanh nghiệp nhỏ sẽ kiêm nhiệm Marketing Manager luôn.
Trưởng phòng Marketing chịu trách nhiệm lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ và triển khai chiến dịch Marketing. Đồng thời với đó là:
- Kiểm soát tổng thể KPI nhân sự phòng Marketing
- Phân tích hiệu quả chiến dịch quảng cáo
- Quản lý ngân sách marketing
- Hệ thống các tài liệu marketing đào tạo, bán hàng,...
Như vậy bạn có thể thấy Trưởng phòng Marketing không phải là một vị trí dễ "ngồi". Không những phải có năng lực Marketing tổng thể mà còn phải cực giỏi trong quản trị nhân sự Marketing.
Ngành Marketing hiện đang phát triển mạnh mẽ và cần có sự định hướng để bảo đảm tính cạnh tranh. Công việc Trưởng phòng Marketing mang các đặc trưng rất khác biệt. Vì vậy, nhà tuyển dụng thường gặp khó khi tìm kiếm ứng viên ứng tuyển vị trí trưởng phòng marketing, quản lý cấp cao,...
Mô tả công việc việc làm Trưởng phòng Marketing
Việc làm Trưởng phòng Marketing có thể nói là rất áp lực và phụ thuộc định hướng phát triển của từng doanh nghiệp. Việc làm Marketing cho rằng khi đã ngồi vào vị trí Trưởng phòng Marketing bạn cần chấp nhận đánh đổi. Thông thường sẽ có những đầu mục công việc cụ thể như sau:
Về phương diện chuyên môn Marketing:
- Xây dựng chiến lược Marketing cho bộ phận, Marketing tổng thể
- Gia tăng traffic vào các kênh truyền thông chính thức của công ty.
- Triển khai các chiến dịch marketing: từ khi manh nha ý tưởng cho hết quá trình thực thi.
- Thử nghiệm các chiến dịch độc đáo, hình thức quảng bá mới trong mức độ cho phép.
- Viết - quản lý nội dung, chiến dịch PPC, quản lý sự kiện, phương tiện truyền thông, chiến dịch xây dựng khách hàng tiềm năng
- Thống nhất về phong cách và thương hiệu của các kênh truyền thông để thu hút và chuyển đổi nhóm khách hàng mục tiêu....
Về phương diện quản lý nhân sự:
- Xây dựng mối quan hệ với đối tác chiến lược - nhà cung cấp trong ngành.
- Lập, theo dõi, phân bổ ngân sách Marketing hàng quý, hàng năm
- Giám sát và phê duyệt tài liệu marketing, từ nội bộ tới kinh doanh
- Đo lường, báo cáo kết quả các chiến dịch marketing với cấp trên
- Phân tích hành vi người dùng trên thực tế
- Đào tạo, phân công đào tạo nhân sự Marketing mới
- Chịu trách nhiệm về mặt hiệu suất công việc của phòng/bộ phận marketing.
- Quản lý chung về nhân sự/chuyên viên trong bộ phận....
>>>Xem thêm: Tuyển dụng nhân sự Marketing trực tuyến - xu hướng công việc của Marketer
Hồ sơ ứng tuyển của Trưởng phòng Marketing cấp cao
Đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, phát triển thương hiệu công ty nên Trưởng phòng Marketing không thể thiếu kỹ năng và bằng cấp nhất định. Để ứng tuyển việc làm Trưởng phòng Marketing, hồ sơ của bạn thường sẽ phải đáp ứng
- Có kinh nghiệm thực tế nhiều năm làm việc ở lĩnh vực Marketing.
- Có sức sáng tạo dồi dào, thể hiện ở những chiến dịch marketing mang tính đột phá đã từng triển khai
- Thuần thục sử dụng công cụ phân tích website, ví dụ Google Analytics & WebTrends.
- Có khả năng làm việc số liệu, xử lý bảng tính nhanh nhạy
- Có kỹ năng lãnh đạo của một quản lý nhân sự chuyên nghiệp
- Kỹ năng lập kế hoạch tổng thể dài hạn
- Kỹ năng quản lý tổng thể
- Các bằng cấp, giải thưởng liên quan chuyên ngành Marketing.
Cơ hội thăng tiến trong việc làm Trưởng phòng Marketing năm 2023
Có bằng đại học và các chứng chỉ cao cấp chuyên ngành Marketing
Việc làm Marketing cho rằng bạn không cần phải học đúng chuyên ngành để trở thành một chuyên gia trong Marketing tại Việt Nam. Tuy nhiên để có cơ hội nhanh chóng thăng triên lên vị trí Trưởng phòng Marketing hoặc cao hơn thì bằng cấp là một yếu tố khá quan trọng.
Hiện nay ở Việt Nam, tiêu chuẩn cơ bản khi tuyển ứng viên việc làm Trưởng phòng Marketing là cử nhân chuyên ngành marketing, truyền thông -quảng cáo hoặc lĩnh vực liên quan. Các doanh nghiệp nước ngoài có thể yêu cầu Bằng Thạc Sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) với vị trí trưởng phòng cấp cao hay giám đốc Marketing.
Với nghiệp vụ quản lý, bạn có thể theo học cácchương trình đào tạo quản lý và kỹ năng mềm nâng cao. Còn với nghiệp vụ Marketing, bạn có thể sử dụng thành tựu thực tế để thuyết phục nhà tuyển dụng.
>>>Xem thêm: LÀM NGHỀ MARKETING LƯƠNG CÓ CAO? LỘ TRÌNH THĂNG TIẾN THẾ NÀO
Có thời gian tích lũy kinh nghiệm thực tế trong ngành Marketing
Nhà tuyển dụng đánh giá rất cao ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt là nhân sự tích lũy kinh nghiệm từ khi còn trên ghế giảng đường. Thực tập sinh marketing với kinh nghiệm thực tế dồi dào sẽ được coi trọng hơn "gà công nghiệp" tay không ra trường. Thời gian lăn lộn càng lâu, mạng lưới quan hệ trong ngành càng rộng. Đấy chính là nền tảng cho tương lai bạn chen chân vào vị trí trong phòng marketing của một công ty lớn
Trước khi ứng tuyển Trưởng phòng Marketing, bạn sẽ trải qua từ Junior, Senior,... Luôn làm việc hết công suất ở tất cả các vị trí công việc, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện kỹ năng. Tich lũy kinh nghiệm từ khoảng thời gian này để trở thành Marketing Manager và thậm chí cao hơn. Nhu cầu tuyển Marketing Manager cũng luôn mở rộng nếu công ty hiện tại đã quá chật chội. Thị trường sẵn sàng trải thảm đỏ mời bạn về nếu bạn thực sự có năng lực trong ngành Marketing.
Có sự hoàn thiện các kỹ năng công việc Marketing
Trưởng phòng Marketing là một vị trí đặc thù. Không những phải có kỹ năng nghề nghiệp mà còn cần hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp - thuyết trình. Vừa có sức sáng tạo mạnh mẽ, vừa phải có sự quy củ của một nhà quản lý. Bạn mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, tạo động lực làm việc cho các thành viên của bộ phận Marketing mình quản lý. Kỹ năng Internet và máy tính cũng rất quan trọng trong nghề marketing. Cách tốt nhất để phát triển các kỹ năng này là làm việc ở các vị trí cơ sở đã đề cập ở trên.
Có tiếng nói trong cộng đồng nhân sự marketing
Làm nghề Marketing mà còn không Marketing được cho danh tiếng bản thân sẽ ít được nhà tuyển dụng khó tính để mắt. Bạn nên tham gia nhiều hội nhóm marketing chuyên ngành, kết giao nhiều mối quan hệ xã hội khác. Không những cung cấp cho bạn thêm kiến thức mà còn là cơ hội để kết nối với những chuyên gia, cơ hội việc làm béo bở.
Việc làm Trưởng phòng Marketing là vị trí bước ngoặt trong sự nghiệp một Marketer. Cho Marketer mức thu nhập khá cao và danh vọng lớn. Bạn có cạnh tranh được không là chính ở sự nỗ lực ở bạn.
Địa chỉ ứng tuyển việc làm Trưởng phòng Marketing uy tín hiệu quả
Bạn muốn phát triển sự nghiệp theo lộ trình chuẩn chỉ? https://vieclammarketing.vn/ được ra đời để giải quyết vấn đề nhức nhối này. Bạn chưa tự tin khi ứng tuyển việc làm Marketing, tham gia ngay khóa đào tạo của VIECLAMMARKETING.
- Môi trường học tập năng động, thực tế, giàu sức sáng tạo
- Lộ trình học, giáo trình đầy đủ đa dạng theo các lĩnh vực cụ thể
- Ứng viên có thể tối ưu thời gian vừa tham gia khóa học vừa công tác hiệu quả
Khó khăn trong ứng tuyển, tìm kiếm công việc Marketing Online? Bạn muốn bồi dưỡng nâng cao năng lực Marketing? Ứng viên đừng quên truy cập ngay vào Website: https://vieclammarketing.vn/ để tạo CV. Liên hệ: 0932.315.319 để tìm kiếm nhà tuyển dụng ngay!