Mô tả công việc về trade marketing

Câu hỏi phổ biến của những người quan tâm đến lĩnh vực marketing là trade marketing là gì và mô tả công việc cụ thể là gì?. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến khái niệm này mà bạn cần hiểu rõ.

Khái niệm về trade marketing

Trade marketing, hay còn được biết đến là tiếp thị thương mại, là chuỗi các hoạt động nhằm tổ chức và xây dựng chiến lược cho ngành hàng và thương hiệu thông qua việc nghiên cứu và hiểu biết về hành vi mua sắm của khách hàng, nhằm tăng cường lợi nhuận và doanh số cho doanh nghiệp trong kênh phân phối.

Trái với chiến lược marketing truyền thống, mục tiêu của trade marketing không chỉ đặt ở khách hàng mà còn tập trung vào người tiêu dùng và các điểm bán hàng. Mặc dù đây là một lĩnh vực mới mẻ tại Việt Nam, nhưng nó thu hút sự quan tâm lớn của những người trẻ năng động và đam mê kinh doanh.

Mô tả công việc cụ thể của trade marketing

Với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, trade marketing là một lĩnh vực mới mẻ, và do đó, nhiều người thường muốn biết công việc cụ thể của vị trí này là gì. Dưới đây, việc làm marketing sẽ cung cấp một mô tả chi tiết về công việc này để bạn có cái nhìn rõ hơn về nó.

- Thu thập thông tin từ các điểm bán lẻ của thị trường để phân tích

- Báo cáo về doanh số bán hàng, xu hướng mua sắm, các kế hoạch của đối thủ.

- Làm cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng mục tiêu.

Mô tả công việc cụ thể của trade marketing

- Xây dựng kế hoạch phát triển chiến lược marketing dựa vào định hướng phát triển của công ty.

- Triển khai các chương trình trưng bày tại điểm bán, treo gắn vật phẩm quảng cáo và các chương trình kích hoạt thương hiệu để đảm bảo sự nổi bật của sản phẩm so với các đối thủ.

- Xây dựng cũng như duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

- Hợp tác với các phòng ban khác trong công ty và các đối tác kinh doanh để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.

- Giám sát và đánh giá các hoạt động trưng bày POSM và quảng cáo theo tiến độ đề ra.

- Lập báo cáo định kỳ chi tiết theo yêu cầu của cấp trên.

Xem thêm: Nguyên tắc khi sử dụng hashtag trên mạng xã hội

Yêu cầu ứng viên

Trade marketing, một phần của lĩnh vực marketing, cũng đặt ra những yêu cầu công việc đa dạng. Dưới đây là các yêu cầu công việc phổ biến cho vị trí này mà hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn:

- Hoàn thành khóa học liên quan đến marketing.

- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này là một ưu điểm.

- Kỹ năng vận dụng tin học văn phòng một cách thành thạo.

- Có khả năng phân tích dữ liệu của công ty và các đối thủ.

- Khả năng hiểu và điều chỉnh phù hợp theo nhu cầu của thị trường.

- Tư duy logic, sáng tạo.

Yêu cầu ứng viên

- Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm trong tổ chức.

- Kỹ năng đàm phán.

- Có khả năng thích nghi nhanh với môi trường làm việc.

- Có nền tảng thể lực tốt vì công việc thường yêu cầu di chuyển và sẵn sàng làm thêm giờ.

Quyền lợi của vị trí trade marketing

Mặc dù là một công việc mới mẻ trong ngành nhưng đây vẫn là một vị trí thu hút đối với những bạn trẻ năng động. Điều này được minh chứng bởi chế độ đãi ngộ hấp dẫn và yêu cầu công việc cao.

Thu nhập cho vị trí này dao động từ 10-13 triệu đồng/tháng, bổ sung thêm thưởng KPI (nếu có), và có thể tăng cao hơn nếu bạn tiến lên thành một quản lý. Do chế độ và quyền lợi trong công việc đều ở mức cao, một vị trí cạnh tranh rất mạnh trong thị trường tuyển dụng.

Quyền lợi của vị trí trade marketingXem thêm: Cách viết content chuẩn seo cho người mới bắt đầu

Kết luận

Vieclammarketing.vn đã tổng hợp một cách đầy đủ kiến thức liên quan đến trade marketing. Nếu bạn cảm thấy đủ đáp ứng yêu cầu để trở thành một nhân viên trade marketing, hãy tạo CV hoàn hảo cho bản thân và nhanh chóng ứng tuyển trên nền tảng tuyển dụng marketing hàng đầu tại Việt Nam. Nhấc máy và liên hệ ngay 0932.315.319 để được hỗ trợ kịp thời nhé!